[Fanfic][Fairy Tail] Bí Mật Nguyên Thần – Chương 11: Bóng tối song hành

-Mirajane, trăm sự nhờ vào con. Nếu như cảm thấy có gì không ổn, phải lập tức rút lui. – Makarov nặng nề nói, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm nơi Juvia đang nằm, thần kinh ông như muốn căng ra hết cỡ, cô nén lại toàn bộ sự tập trung của mình để theo sát sự dao động bất ổn của nguồn ma lực đến từ lời nguyền kia ở trong cơ thể cô.

-Cẩn thận, nếu có chuyện gì em sẽ dùng Băng thuật để tạm thời đông cứng Juvia lại. – Gray khẽ gật đầu đồng ý với ông Makarov, tay cũng đã đặt ở thế sẵn sàng tạo ma thuật, ánh mắt sắc bén kia không dám rời khỏi người con gái đang ngủ yên kia lấy một giây. Bàn tay Gray cũng túa mồ hôi ra vì căng thẳng cùng lo lắng, từng ngón tay run lên lẩy bẩy, chẳng còn sự vững vàng kiên định như xưa.

Mirajane chỉ khẽ gật đầu, không đáp lại một lời. Hai mắt cô nhắm chặt lại, bờ môi hồng xinh kia hé mở mấp máy, nhẹ buông một câu “Sinh mệnh nhãn” khẽ khàng. Con mắt ở giữa trán của Mirajane vốn đang khép hờ, đột ngột bung mở ra hết cỡ, giữa tròng mắt đỏ lòm có một chấm đỏ tựa như máu. Một tia sáng hồng nhàn nhạt phát ra, nối liền từ con mắt ấy tới cơ thể của Juvia, giống như một sợi chỉ vô tận đang nối liền từng mạch máu chảy trong cơ thể kia đến với con mắt kì bí của cô vậy. Ai nấy thoáng giật mình vì nguồn ma lực khổng lồ tỏa ra từ cô, không, nói đúng hơn chính là từ con mắt bí ẩn kia. Lòng nổi sự tò mò toan muốn nhìn thử sức mạnh này, thì lại nghe thấy Mirajane khẽ quát:

-Không được nhìn! Nếu như dám nhìn thẳng vào đôi mắt này, khế ước sinh mệnh cũng được thiết lập, mọi người cũng sẽ bị bòn rút sinh mạng theo.

Nghe thấy vậy, cả ba người Makarov, Porlyusica và Gray đều không dám ngẩng mặt lên nhìn lén mà chỉ còn có thể tập trung vào Juvia. Họ quan sát thấy được sợi chỉ hồng kia luồn lách vào từng đường tơ kẽ mạch của cô, như muốn họa lại hình dáng của sơ đồ mạch máu trên cơ thể Juvia.

-Này là… – Bà Porlyusica khẽ khàng thốt lên ngạc nhiên khi trông thấy đồ hình đang được dần dựng lên ở trên cơ thể Juvia lúc này – Không thể nào! Đây không phải là mạch đồ, mà là mệnh hồn đồ. Nó là bản hợp thể của sinh mệnh, tức mạch đồ, cùng với dòng chảy linh hồn bên trong cơ thể…

Là một người nghiên cứu về y thuật suốt cả cuộc đời, Porlyusica quan tâm nhất chính là phương pháp chữa trị đi từ mệnh hồn đồ phát triển lên, nhưng vì nó quá sơ khởi và đã bị thất truyền từ ngàn năm về trước, nên bà cũng chỉ có thể tự nghiên cứu riêng. Một vị y sư cổ xưa đã từng nói trong một cuốn sách rằng, nếu có một ngày y thuật đạt đến độ dùng mệnh hồn đồ vào để cứu người, thì lúc đó mới thật sự chạm đến cánh cửa chân lý của nghề Y.

Bà không ngờ rằng sức mạnh của con quỷ Belial này lại có thể họa nên một mệnh hồn đồ gần như hoàn chỉnh vô khuyết đến vậy. Nếu như vậy thì cơ hội cứu sống Juvia lại càng tăng cao hơn, nhưng rủi ro cũng rất lớn. Bởi vì là đồ hình hợp nhất của sinh mệnh và linh hồn, vốn quỷ bòn rút đi sẽ hao mòn cả hai. Sinh mệnh lực của Juvia có thừa, nhưng linh hồn thì…

-Tôi bắt đầu bòn rút sinh mệnh của Juvia đây!

Khi quả tim của Juvia được bao bọc kín kẽ trong lớp tơ hồng kia, Mirajane cũng cất lời báo hiệu cho mọi người về hành động kế tiếp của cô. Hai bàn tay của cô được bao phủ trong ngọn lửa đen xanh quỷ dị, lúc này đã tiêu tán đi và hóa thành lớp xương khô trắng bóc. Mirajane chậm rãi tiến đến phía Juvia đang nằm, nhẹ nhàng quỳ xuống bên cạnh cô, một tay đặt nhẹ lên phía trên ngực trái của người con gái tóc xanh ấy. Một tay còn lại đưa lên, từng khớp xương gầy guộc chụm lại vào nhau, duỗi thẳng, tạo ra tiếng lộc cộc khe khẽ.

Phập!

Cả bàn tay xương trắng hếu của Mirajane lúc này đã ngập vào từng thớ thịt của cơ thể cô, xuyên thẳng vào trái tim yếu ớt đang kịch liệt hấp hối đập từng giây kia, rồi nhẹ nhàng bóp chặt lấy nó giống như đang muốn tự giết chết chính mình.

-Mira!!!

Cả ba người họ cùng lúc đồng thanh hét lên khi thấy máu chảy ra ròng ròng rơi trên nền đất, họ đủ nhạy bén để nhận ra cô vừa làm gì dẫu họ không nhìn thẳng vào cô. Gương mặt của ai nấy đều  tái nhợt cả đi, vì có ai nghĩ tới rằng sức mạnh Quỷ hồn này lại phải làm đến bước như vậy mới có thể kích hoạt được khả năng của nó?

-Không sao… Ở trong hình dạng Belial, khi tôi bị mất đi sinh mệnh của mình sẽ điên cuồng cắn nuốt ma lực để bù vào phần thương tổn ấy. Mà chỉ có thể làm vậy khi bị tác động lớn đến tính mạng, nên đây là cách có phần cực đoan, nhưng hữu hiệu nhất rồi. – Mirajane khó khăn giải thích, dẫu gương mặt cô đang nhăn nhó quạu cọ cả lại vì vết thương đang bị lửa đen của tay đốt cháy, nhưng trên môi vẫn nở nụ cười dịu dàng tựa ánh trăng như thường ngày – An tâm, sau khi bổ sung xong, vết thương sẽ tự liền lại.

Một bàn tay to lớn, sần sùi gân guốc đột nhiên đặt lên trên vai cô, khiến Mirajane thoáng giật mình bởi xúc cảm quen thuộc mà nó đem lại.

-Tôi sẽ sử dụng Lôi thuật của mình để kích điện tim cho cô, giữ cho nhịp tim không bị sụt giảm dẫn đến đột quỵ. Cứ yên tâm mà thi triển ma thuật đi.

Giọng nói trầm thấp của Laxus vang lên bên tai Mirajane, khiến cô hơi ngẩn người một chốc, nhưng rất nhanh đã tập trung toàn bộ tinh lực vào việc cứu người. Từng dòng điện nhỏ bé của Laxus cứ đều đặn truyền vào trái tim của Mirajane, cốt để giúp cho trái tim vẫn tiếp tục đập những lúc hấp hối sắp tàn.

Gray trông thấy toàn bộ quá trình đó, gương mặt có phần hơi ngạc nhiên, nhưng phần nhiều là vẻ mừng vui ngập tràn tận trong đáy mắt anh. Makarov và Porlyusica cũng ngỡ ngàng một chút, phần là vì khả năng tinh chỉnh cường độ lôi lực của Laxus đã đạt đến độ chuẩn xác không khiếm khuyết như vậy, phần cũng là vì khả năng phối hợp ăn ý của hai người bọn họ mà không cần người kia giải thích thêm quá nhiều, và cả sự tin tưởng lẫn nhau kia nữa.

Mirajane không để tâm đến xung quanh, thứ duy nhất mà cô chú tâm lúc này chính là len lỏi tìm đến trái tim thứ hai nằm ẩn ở bên trong cơ thể của Juvia. Oái oăm thay, nó lại đâm chồi cắm rễ ngay ở trong quả tim chính này, và có sự gắn kết với nhau, khiến cho việc bòn rút sinh mạng dưới hình thái Belial của cô càng thêm khó khăn.

-Tim lồng trong tim, thật sự ác, quá ác rồi… – Nhìn vào đồ hình hiện lên ở trên thân thể của Juvia, bà Porlyusica khẽ khàng thốt lên cảm thán, hai hàng lông mày lại càng nhíu chặt lại hơn lúc trước. – Chúng ta cần phải có sự can thiệp… Nếu không thì sẽ vô tình bòn rút cả sinh mệnh lực của quả tim chính mất!

Mọi người ai cũng nhíu mày căng thẳng khi nghe thấy điều đó. Lượng ma lực bòn rút Mirajane ngày càng nhanh, cô không thể chậm trễ thêm, nếu không cô sẽ gục trước khi có thể giúp được Juvia. Và đó là kết cục chẳng một ai ở đây mong muốn xảy đến.

-Để tôi giúp đi. Ma pháp của tôi là Cổ tự bóng tối, đồng dạng thuộc tính với Linh hồn Quỷ dữ của Mira.

Freed cũng đã tỉnh lại sau Laxus một lúc, dù chưa hiểu rõ lắm tình hình hiện tại, nhưng trông thấy Mirajane đang sử dụng hình dạng quỷ hồn mới lên người Juvia, cộng thêm vẻ căng thẳng của mọi người và lời mà bà Porlyusica vừa nói, anh cũng đã đoán được đại khái bọn họ cần làm gì. Khoan bàn về tình thế vì đang gay go, có vẻ như Juvia đang gặp điều gì nguy hại đến tính mạng, cứu người là quan trọng hơn hết thảy.

-Freed! Cậu tỉnh rồi, thật may quá! Đừng nhìn vào mắt giữa của tôi nhé, cậu sẽ dính líu vào đấy. – Mirajane vui mừng mỉm cười, bởi người có đồng thuộc tính ma pháp với cô đã tỉnh lại, và hơn nữa với sự am hiểu về cổ tự ma pháp của Freed, cô tin chắc anh ta sẽ có cách thôi.

Điều căn bản nhất trong ma pháp chính là sự tương thích và cộng hưởng. Nếu như một loại ma pháp khắc thuộc tính trà trộn vào thì sẽ dễ dẫn đến xung đột, gây nguy hiểm cho bên thứ ba, hoặc giả như cả hai loại ma pháp không thể quyện vào nhau thì dễ dẫn đến sự bành trướng lãnh địa, tùy thuộc vào ma lực và độ tinh thuần ma pháp mà một bên ưu thế hơn sẽ thắng, hoặc cả hai cùng triệt tiêu nhau. Bởi vậy, một người như Freed là một sự cứu giúp kịp thời phù hợp, bởi nó sẽ chẳng xung động với ma thuật hiện thời của Mirajane.

-Tôi sẽ đặt một cổ tự bóng tối lên tim của Juvia, một cái lên cô, cô sẽ sử dụng ma thuật của mình dẫn lối cho cổ tự đó đi đến những nơi cô muốn tạo ra kết giới bảo vệ. Sự liên kết sẽ không bị cắt đứt giữa hai trái tim, nhưng sẽ ngăn được năng lượng bị bòn rút từ phía nằm trong kết giới. – Freed chậm rãi giải thích trong lúc vẽ vòng tròn ma thuật bằng cổ tự ở trên đồ hình. Vòng tròn ma thuật đó cũng đồng dạng hiện lên theo từng nét viết của anh ở trên cánh tay trái của Mirajane – cánh tay mà cô đang dùng đâm xuyên vào tim mình.

Khi vòng tròn cổ tự ma thuật được hoàn thành, anh khẽ khàng gật đầu ra hiệu cho cô, và Mirajane cũng bắt đầu vận dụng ma pháp của mình để dẫn lối cho cổ tự đó bao bọc dần khoảng không bên ngoài trái tim thứ hai quái quỷ kia. Freed ngồi đối diện cô cũng cẩn thận cảm nhận và quan sát, cố gắng ổn định và tinh chỉnh độ lớn nhỏ của cổ tự hết mức để nó có thể bao bọc hết mọi ngóc ngách, từ vách động mạch tĩnh mạch cho đến những mao mạch lớn nhỏ. Giờ đây mọi thứ giống như một lớp thực hành giải phẫu tim, nhưng bọn họ chỉ được phép làm một lần, và phải làm cho đúng, bằng không sẽ phải trả giá lại bằng cả một mạng người.

-Được rồi…

Sau khi kiểm tra lại thêm ba lượt nữa, cả hai người bọn họ mới thở phào nhẹ nhõm vì không còn một kẽ hở nào để lộ ra giữa hai quả tim kia nữa. Giờ đây trái tim gốc đã được bảo vệ, Mirajane chỉ cần thực hiện tiếp công việc của mình, còn giữ vững kết giới đã có Freed lo. Cô lầm bầm đọc những câu ma quái đầy khó hiểu, khiến cho người nghe phải đều xây xẩm mặt mày. Gray vì không chịu được mà Sát quỷ thuật tự nhiên bộc phát để kháng lại ma lực đến từ ngôn từ quỷ dữ kia. Porlyusica buộc phải bịt tai mình lại để không còn nghe thấy tiếng của Mirajane, nếu không bà cũng sẽ ngất xỉu tại đây bởi những từ ngữ đó giống như hàng vạn con quỷ đang kéo chìm bà xuống địa ngục máu lửa. Makarov tuy có chút khó chịu nhưng ông vẫn gắng gượng được, Freed thì đã sớm phải tạo thêm cổ tự cách âm cho bản thân để không bị ảnh hưởng. Riêng Laxus có vẻ như không hề hấn gì.

Từng luồng ma lực kì bí dao động bên trong cơ thể Juvia lúc nãy giờ đã yên ổn dần lại, và có vẻ như đang hân hoan hưởng ứng đi theo hướng mời gọi của con mắt thứ ba trên trán Mirajane. Từng chút, từng chút một sinh mệnh lực của trái tim thứ hai bị bòn rút và rót vào cơ thể Mirajane, chuyển hóa lại thành năng lượng cho vị nữ quỷ này. Vết thương của trái tim Mirajane cũng liền dần lại, có vẻ như nguồn năng lượng của quả tim thứ hai này còn lớn hơn so với những gì họ suy đoán từ trước, bởi Mirajane đang phục hồi nhanh nhưng lượng sinh mệnh lực rút đi chưa được đến một phần mười.

Thật may, những cơn thở dốc hấp hối ban đầu của Juvia đã dần trở về nhịp thở bình thường, và tim cũng không còn đập lúc nhẹ hều, lúc mạnh mẽ như sắp vỡ tung như trước nữa. Porlyusica bèn ra hiệu cho hai người họ đồng thời cùng ngừng lại, bởi vì nếu như còn cố thêm nữa thì nó cũng sẽ phá vỡ khả năng chịu đựng của trái tim thứ hai, dẫn đến những tai nạn không mong muốn. Bọn họ chỉ có thể làm đến đây, sau này còn phải nghĩ ra cách khác can thiệp vào.

Mirajane thu hồi lại sợi tơ hồng từ mắt mình phát ra, sau đó con mắt giữa trán cũng từ từ khép lại. Hình dạng quỷ hồn Belial cũng dần tan biến theo vết thương trước ngực của cô khép kín dần. Cô không còn chút sức lực nào sau khi sử dụng toàn bộ ma lực của mình vào dạng quỷ hồn này, và việc tự hồi phục sau cuối đã ngốn bằng hết ma lực hiện có của cô, kể cả lượng bổ sung từ Juvia cũng không thể giúp được hoàn toàn.

Thời khắc Mirajane ngất xỉu, Laxus đã nhanh chóng đỡ được lấy cô từ phía sau. Anh chàng Lôi sát long nhân ấy chẳng nói chẳng rằng, chỉ nhẹ nhàng cõng cô lên trên lưng, để cô tựa vào bờ vai rắn chắc mà an ngủ, sau đó đưa cô về phòng nghỉ của Hội. Gray cũng lập tức đứng dậy bế Juvia đi theo Laxus, theo sau họ là bà Porlyusica. Sau một hồi giằng co sinh tử mệt mỏi, giờ là lúc tinh thần họ thả lỏng bởi cơn hung hiểm đã qua đi. Với y thuật cao minh của bà Porlyusica, ước chừng một đến hai ngày sau Mirajane có thể tỉnh lại, còn về phần Juvia thì bà không dám chắc, nhưng có thể nói hiện tại Juvia đã tạm an toàn rồi.

Laxus đứng ở bên cạnh giường bệnh trắng muốt của Mirajane, lặng lẽ ngắm nhìn cô gái ấy nhắm nghiền đôi mắt đẹp mà nghỉ ngơi. Môi cong lên tạo thành nụ cười dịu dàng ấm áp, Laxus khẽ thì thầm khen ngợi:

-Cô vất vả rồi, Mira.

___Hết chương 11__

Bình luận về bài viết này